วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2024

เชิญชวนเที่ยวโบราณสถาน สัมผัสบรรยากาศความสวยงาม มรดกโลก ยามค่ำคืน-น่าผจญภัย

เชิญชวนประชาชน เที่ยวชมโบราณสถาน อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร สัมผัสบรรยากาศความสวยงาม มรดกโลก ยามค่ำคืนที่งดงามแปลกตาน่าผจญภัยอีกหนึ่งรูปแบบ

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร มรดกโลก เขตกำแพงเมือง วัดพระแก้ว – วัดพระธาตุ พร้อมระบบไฟส่องสว่างโบราณสถานยามค่ำคืน ตั้งแต่เวลา 16.30 น. -20.00 น. เพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์ที่สวยงามในช่วงกลางคืน

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

สำหรับการประดับไฟฟ้าในอุทยานประวัติศาสตร์แห่งนี้ ได้เติมเต็มความงดงามน่าตื่นตาตื่นใจ มีความงดงามที่แปลกตาน่าผจญภัยไปอีกแบบ เพราะไม่เหมือนเวลากลางวัน ศาสนสถานหมู่เจดีย์ พระพุทธรูปเก่าแก่ ทางเดินที่ลัดเลาะไปตามหมู่โบราณสถาน ที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ ดูน่าศรัทธาและเข้มขลัง แต่ก็ระแวงไปด้วยวังเวงบ้าง

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

จึงเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ชวนค้นหา แต่ถ้าไปกับหมู่คณะจะมีวิทยากรตามไปช่วยบรรยาย และยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่เป็นจุดๆเพื่อคอยดูแลด้วย จึงขอเชิญชวนผู้สนใจไปชมความสวยงามยามค่ำคืนของอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งจะหาชมจากที่อื่นๆ ได้ยาก

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

โดยเปิดทุกวันตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 อัตราค่าเข้าชม ชาวไทย 20 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในปี พ.ศ.2534 ร่วมกับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย – ศรีสัชนาลัย ภายใต้ชื่อ “เมืองประวัติศาสตร์สุโขทัยและเมืองบริวาร” (Historic Town of Sukhothai and Associated Historic Towns)

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

เนื่องจากหลักฐานที่ปรากฏแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ด้านศิลปกรรม สถาปัตยกรรมที่มีความงดงามและเป็นผลงานชิ้นเอกที่ได้รับการสร้างสรรค์จากอัจฉริยภาพด้านศิลปะอย่างแท้จริง รวมทั้งยังเป็นสิ่งที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ที่หาได้ยากยิ่ง หรือเป็นพยานหลักฐานที่แสดงขนบธรรมเนียมประเพณี หรืออารยธรรมซึ่งยังคงหลงเหลือและปรากฏให้เห็น

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เป็นมรดกทางประวัติศาสตร์ของไทย สมัยริเริ่มสร้างอาณาจักรที่ยังหลงเหลืออยู่ โดยได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก เนื่องจากในอดีตเมืองกำแพงเพชร เสมือนเป็นเมืองหน้าด่าน ครั้งสุโขทัยเคยเป็นราชธานีของไทย มีความเจริญรุ่งเรือง ภายในอุทยานฯ มีสถานที่สำคัญที่เป็นพระราชวัง ศาสนสถาน โบราณสถาน โดยมีคูเมือง กำแพงเมือง และประตูเมืองโบราณล้อมรอบ และศาสนสถานสำคัญอยู่มากมาย

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

ซึ่งศาสนสถาน กำแพงเมือง พระพุทธรูปล้วนแล้วแต่สร้างขึ้นมาจากศิลาแลงทั้งสิ้น เนื่องจากภายใต้ผืนดินของกำแพงเพชรอุดมไปด้วยศิลาแลงซึ่งมีความแข็งแกร่ง

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

ดังนั้นชาวกำแพงเพชรในสมัยโบราณจึงขุดเอาศิลาแลงขึ้นมาสร้างสิ่งต่างๆ มากมาย แม้จะผ่านระยะเวลามายาวนานกว่า 700 ปี แต่ก็ยังปรากฏความแข็งแกร่งอยู่ถึงปัจจุบัน

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

สุโขทัย

สุโขทัย

มรดกโลกล้ำเลิศ กำเนิดลายสือไทย เล่นไฟลอยกระทง ดำรงพุทธศาสนา งามตาผ้าตีนจก สังคโลกทองโบราณ สักการแม่ย่าพ่อขุน รุ่งอรุณแห่งความสุข

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำมันพืช การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.สุโขทัย เขต 1 สพป.สุโขทัย เขต 2 สพม.เขต 38 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง สุโขทัย หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.