วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024

สองล้อเลื่อนศึก BMX อีก 3 สนามรอจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

สองล้อเลื่อนศึก BMX อีก 3 สนามรอจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากแผนการดำเนินการของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ที่จะเดินหน้าจัดการแข่งขันตามคู่มือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้รับอนุมัติจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยจะประเดิมด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์คัพ” ประจำปี 2564 สนามที่ 3 ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม และสนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน ที่สนามเวลโลโดรม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยจะนำเอามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดมาใช้อย่างเข้มข้นตังแต่เริ่มต้นจนจบการแข่งขัน

พล.อ.เดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 3 ซึ่งกำหนดจะแข่งขันระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายน ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้หารือกันอย่างรอบคอบกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ในฐานะเจ้าภาพ โดยได้พิจารณาแล้วว่าในการแข่งขันแต่ละสนามที่ผ่านมา มีนักกีฬายุวชนอายุน้อย ๆ ตั้งแต่ 4-10 ขวบ เข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก สมาคมฯ มีความห่วงใยในเรื่องความปลอดภัยของนักปั่นรุ่นจิ๋ว ซึ่งการแข่งขันแต่ละครั้งจะมีผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง และผู้ติดตามไปให้กำลังใจในสนามเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน ยากต่อการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งไม่สามารถจำกัดจำนวนคนตามที่ ศบค. กำหนดมาตรการไว้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ กับ อบจ.ชัยนาท จึงมีความเห็นตรงกันว่า จะขอเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 3 ออกไปก่อน ทุกรุ่นกลุ่มอายุ

ด้าน นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท มีความเห็นว่า สมควรให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนจะเลื่อนไปเป็นวันเวลาใดนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งทาง อบจ. ชัยนาท ขอยืนยันว่า หากสมาคมฯ กำหนดวันแข่งขันใหม่ออกมาเรียบร้อยแล้ว และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 กลับสู่สภาวะปกติ อบจ.ชัยนาม ก็พร้อมที่จะรับหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างแน่นอน

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็จะเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 4 ที่ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม และสนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคม ออกไปก่อนเช่นเดียวกัน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติ

“เสธ.หมึก” ยังกล่าวอีกว่า ส่วนการแข่งขันจักรยานประเภทอื่น ๆ ประกอบด้วย ประเภทถนนและเสือภูเขา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ประชุมหารือกับจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ เพื่อวางแนวทางการจัดการแข่งขันอย่างรอบคอบและรัดกุม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-9 อย่างเข้มข้น รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ก็จะจัดการแข่งจันแบบไม่มีผู้ชมในสนามตามโปรแกรมที่กำหนด โดยจะไม่ประมาท การ์ดไม่ตก และสิ่งสำคัญที่สุด เราจะไม่ไปแพร่เชื้อ และจะไม่ให้เชื้อมาแพร่ถึงตัวเรา

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

สุโขทัย

สุโขทัย

มรดกโลกล้ำเลิศ กำเนิดลายสือไทย เล่นไฟลอยกระทง ดำรงพุทธศาสนา งามตาผ้าตีนจก สังคโลกทองโบราณ สักการแม่ย่าพ่อขุน รุ่งอรุณแห่งความสุข

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำมันพืช การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.สุโขทัย เขต 1 สพป.สุโขทัย เขต 2 สพม.เขต 38 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง สุโขทัย หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.